Biết là gặp được người sành về cigar nên H.N đã lân la làm quen và tìm hiểu thêm kiến thức cigar ở vị khách này.
Anh Long là một dân nghiền mô tô phân khối lớn và cũng là một dân chơi cigar nhiều năm. Anh chia sẻ: Thường những người nghiền cigar chỉ trung thành với một loại nhãn hiệu đã sử dụng từ đầu. Nhưng trong thực tế cũng có người đã chuyển sang sử dụng loại cigar mới sau khi thẩm định vì thấy nó hay hơn loại đã quen sử dụng. Anh Long tâm tình, ngày trước anh rất thích cigar Robustos của Cohiba bởi nó có vị béo ngậy và ngọt ngào rất đam mê. Robustos được Cohiba chính thức giới thiệu vào năm 1989. Từ đó Robustos trở thành một sản phẩm hấp dẫn những người yêu mến cigar trên thế giới. Robustos nhanh chóng trở thành một trong những dòng được ưa chuộng top đầu trong thương hiệu Cohiba cho đến tận ngày nay. Tuy nhiên, ở Việt Nam, việc tìm kiếm Robustos rất khó khăn vì khan hiếm. Theo chia sẻ của anh Long, nhiều khi liên hệ với những nhà cung cấp và đợi hàng tháng trời mới nhận được sản phẩm. Điều ấy khiến anh Long khó chịu. Giờ thì anh Long đã tìm được cigar HANOS 52 để thay thế người bạn thân khó kiếm kia. Anh tâm sự, cigar HANOS 52 rất mạnh mẽ và càng hút về cuối thì nó càng mạnh bởi vị cay của tiêu và mùi gỗ cỏ cháy khá rõ ràng. Hộp cigar HANOS 52 bằng gỗ tuyết tùng có 10 điếu. Mỗi điếu có đường kính 2.06cm và dài 11.90cm. Khi mở hộp, mùi thơm quyến rũ của lá thuốc được ủ theo tiêu chuẩn khiến người không hút cũng cảm thấy thèm.
HANOS 52 của CIGAR VIET là một sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa thích vì sự sang trọng, quý phái và hương vị tuyệt hảo
Hiện nay cigar HANOS 52 được bán tại các cửa hàng của CIGAR VIET. Những khách hàng ở Hà Nội thường tìm đến 1c Tông Đản để mua sản phẩm này cũng như rất nhiều các loại phụ kiện. Tuy nhiên, theo các nhân viên bán hàng của CIGAR VIET, nhiều khách hàng đã tin tưởng nên chỉ cần gọi điện là nhân viên sẽ đưa hàng đến đúng địa chỉ. Những nơi mà nhân viên không đi ship được thì hàng được gửi theo hệ thống vận chuyển của doanh nghiệp hết sức chuyên nghiệp, nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Cũng như nhân viên H.N, thỉnh thoảng các nhân viên khác của CIGAR VIET cũng gặp các vị khách sành hút cigar nhiều năm và được trò chuyện với họ. Nhiều nhân viên của CIGAR VIET thổ lộ rằng, đa phần những vị khách ấy là những người có hiểu biết và có nét văn hóa đặc trưng riêng. Họ thích cái mới và ưa khám phá. Dĩ nhiên, nguồn tài chính để phục vụ cho những thú chơi này của họ cũng không phải là ít. Anh M.T, một khách quen và trung thành của CIGAR VIET hơn hai năm qua là một ví dụ điển hình. Anh là chủ doanh nghiệp xây dựng công trình ở Hà Nội. Do đặc thù công việc nên anh thường tiếp xúc, giao lưu với các đối tác trong lĩnh vực xây dựng cơ bản và làm các dự án. Theo anh, chi phí dành cho thú chơi cigar vẫn còn ở mức hạn chế so với những người sành chơi khác. Nếu sử dụng cigar Siglo VI của Cohiba, thì chi phí lớn hơn nhiều lần CIGAR VIET nhưng chất lượng hương vị cũng không hơn bao nhiêu trong khi giá của CIGAR VIET chỉ bằng 1/3.
Kể từ năm 2017, Việt Nam chính thức ghi dấu ấn trên bản đồ cigar thế giới với việc cho ra đời các sản phẩm cigar. Có thể nói, CIGAR VIET đã chắp cánh cho những sản phẩm của Vinataba vươn cao, bay xa, khi đến với người tiêu dùng trong nước. Nó được xem là một điểm nhấn trong văn hóa người Việt hiện đại và rất đáng tự hào.
Đến nay, sau vài năm góp mặt vào thị trường cigar, những sản phẩm cigar được ra đời tại Việt Nam có nguồn gốc nguyên liệu từ Cuba đã có chỗ đứng và vị thế nhất định. Trong đó nổi bật là các sản phẩm VINABOSS PYRAMIDES, MONTESCO hay VINABOSS'S 60, HANOS 56... Có thể nói, với phương châm cho ra những mặt hàng tiêu chuẩn, Hanos đã thổi hồn và cổ vũ mạnh mẽ người Việt khi hướng tới phong cách sống tiêu chuẩn. Ví dụ trong khâu chọn lá cũng phải được thực hiện kỹ càng bởi các chuyên gia trước khi nhập khẩu về Việt Nam, với ba tiêu chí: Kích thước, màu của lá và kết cấu để sử dụng cho những mục đích khác nhau: Là làm lá cuốn, lá liên kết và lõi. Công đoạn cuốn bởi nghệ thuật của sự tỉ mỉ, tận tâm và kỹ thuật từ người nghệ nhân.
CIGAR VIET với những sản phẩm đặc trưng và phong cách đã góp phần giúp cho việc tiếp cận với các lĩnh vực văn hóa của các dân tộc trên thế giới trở lên dễ dàng hơn
Nhiều nhà nghiên cứu văn hóa hiện đại cho rằng, sự chủ động du nhập văn hóa đang là hướng phát triển của nhiều quốc gia. Bởi trong dòng chảy ấy, nếu thụ động thì sẽ đánh mất chính dư địa. Chủ động thích ứng là cách tốt nhất để tồn tại và cho ra các sản phẩm văn hóa phù hợp với tính cách và tâm lý của người Việt. Đó là cách tốt nhất để sản phẩm văn hóa sống lâu bền.
Xét đến cùng, CIGAR VIET cũng là một sản phẩm văn hóa ở lĩnh vực tiêu dùng. Đó là sản phẩm tinh tế, đẳng cấp và là điểm nhấn trong văn hóa hiện đại hiện nay.
ĐỨC TÂM